Lưu ý về chi phí khi đi du học Hàn Quốc 2023

Đi du học Hàn Quốc là ước mơ của nhiều học sinh Việt Nam. Tuy nhiên, điều đó đòi hỏi một khoản kinh phí không nhỏ. Dưới đây là phân tích chi phí cơ bản khi đi du học Hàn Quốc với du học sinh Việt Nam.

Khai giảng lớp học du học Hàn Quốc 2023 Tiên Phong Education
Khai giảng lớp học du học Hàn Quốc 2023 Tiên Phong Education

Chi phí học phí

Chi phí học phí là khoản chi phí lớn nhất khi đi du học Hàn Quốc. Tùy vào trường đại học và ngành học, mức học phí có thể dao động từ 5,000-20,000 USD/năm. Mức học phí của các trường nổi tiếng và các ngành học khoa học kỹ thuật, y tế thường cao hơn so với các trường và ngành học khác.

Chi phí sinh hoạt

Sinh hoạt tại Hàn Quốc cũng có chi phí không hề nhỏ. Một số khoản chi phí cần tính đến bao gồm:

  • Chi phí ăn uống: khoảng 200-300 USD/tháng, tùy vào nhu cầu và thói quen ăn uống của từng người.
  • Chi phí nhà ở: khoảng 300-500 USD/tháng, tùy vào khu vực và loại nhà ở.
  • Chi phí di chuyển: mua xe đạp, xe bus, xe điện, hoặc xe máy để di chuyển trong thành phố. Khoảng 50-100 USD/tháng.
  • Chi phí giải trí: tham gia các hoạt động giải trí, mua sắm, du lịch và các sinh hoạt khác. Khoảng 100-200 USD/tháng.

Chi phí visa và tiền vé máy bay

Du học sinh cần xin visa để vào Hàn Quốc và trước khi đi cần phải mua vé máy bay. Chi phí này sẽ phụ thuộc vào địa điểm và thời điểm mua vé. Khoảng chi phí tham khảo là 300-500 USD/chiều.

Chi phí tiền đăng ký và các khoản phí khác

Ngoài những khoản chi phí trên, du học sinh còn phải tính đến các khoản phí đăng ký học phí, bảo hiểm, tiền tiêm phòng, vật dụng học tập và các khoản phí khác. Khoảng chi phí này tương đối nhỏ, từ 50-100 USD.

Tổng chi phí để đi du học Hàn Quốc cho một năm học có thể lên tới 15,000-30,000 USD. Tuy nhiên, hầu hết các trường đại học Hàn Quốc đều có các chính sách hỗ trợ

tài chính cho du học sinh, bao gồm học bổng và các khoản trợ cấp khác để giúp giảm thiểu chi phí. Du học sinh cần tham khảo thông tin tài chính trên trang web của từng trường để biết thêm chi tiết.

Ngoài ra, du học sinh Việt Nam cũng có thể tìm kiếm các học bổng của chính phủ Hàn Quốc và các tổ chức phi chính phủ. Một số học bổng nổi tiếng bao gồm Học bổng Toàn phần Quốc gia Hàn Quốc, Học bổng ASEAN-Korea, Học bổng KF-Global Future Leaders Scholarship và Học bổng GSIS Scholarship của trường đại học Yonsei.

Nếu du học sinh muốn làm thêm để kiếm thêm thu nhập, Hàn Quốc cũng có nhiều cơ hội làm việc cho sinh viên nước ngoài, tuy nhiên, phải tuân thủ các quy định của chính phủ Hàn Quốc.

Với chi phí cao như vậy, nhiều du học sinh cần phải có kế hoạch tài chính thật chặt chẽ và tính toán trước để tránh tình trạng mất kiểm soát tài chính khi đang sống và học tập tại Hàn Quốc.

Trong kết luận, việc đi du học Hàn Quốc là một quyết định lớn trong cuộc đời của các du học sinh Việt Nam. Tuy nhiên, để đảm bảo thành công và tiết kiệm chi phí, các du học sinh cần chuẩn bị tâm lý, tài chính và nghiên cứu kỹ về các trường đại học và chính sách hỗ trợ tài chính.

Nếu được thực hiện đúng cách, việc đi du học Hàn Quốc sẽ đem lại cho các du học sinh nhiều trải nghiệm học tập, văn hóa và địa lý thú vị cùng với cơ hội tiếp cận nền giáo dục hàng đầu thế giới.

Du Học Hàn Quốc khó hay dễ? Vì sao nên đi chương trình này, không phải chương trình kia? Điểm bao nhiêu thì đi du học Hàn Quốc được? Tài Chính gia đình không cao thì nên đi chương trình gì? Rất nhiều câu hỏi và thắc mắc khi các bạn tìm hiểu đi du học Hàn Quốc, mọi thứ sẽ được thầy giải đáp chi tiết, đừng ngần ngại liên lạc với thầy qua Hotline : 0985.395.734
follow me

Để lại một bình luận