10 trường Đại học tốt nhất tại Hàn Quốc 2023

Khi nghĩ đến du học Hàn Quốc, việc lựa chọn trường Đại học phù hợp luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bạn học sinh. Tuy nhiên, với hàng trăm trường Đại học đang hoạt động tại đất nước này, việc lựa chọn trường phù hợp có thể là một nhiệm vụ khó khăn.

Vậy, những ngôi trường nổi tiếng nào là sự lựa chọn tốt nhất cho sinh viên quốc tế? Trong bảng xếp hạng quốc tế của Hàn Quốc, có rất nhiều trường Đại học đạt điểm cao. Tuy nhiên, top 10 trường Đại học tốt nhất Hàn Quốc dưới đây là những ngôi trường mà bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn trường để học tập tại Hàn Quốc.

(Lưu ý: Danh sách này chỉ xét đến các trường Đại học đa ngành, không tính những trường chuyên đào tạo các khối ngành Kĩ thuật, Y khoa,..)

1. Đại học Quốc gia Seoul

Đại học Quốc gia Seoul (SNU) là ngôi trường luôn đứng đầu danh sách những trường đại học tốt nhất Hàn Quốc. Thành lập từ năm 1900, SNU được xem là hình mẫu tiêu biểu cho giáo dục Hàn Quốc. Cho đến tận bây giờ, ngôi trường này vẫn là ước mơ của mọi sinh viên Hàn Quốc.

Library - Services for Students - Academics - Seoul National University
Đại học Quốc gia Seoul

2. Đại học Yonsei

Đứng thứ hai trong danh sách 10 trường Đại học tốt nhất Hàn Quốc là Đại học Yonsei. Đây cũng chính là ngôi trường nơi Meichan – cô bạn sở hữu kênh Youtube với gần 500 nghìn lượt theo dõi đang theo học. Yonsei cùng với SNU và đại học Korea tạo nên bộ ba ‘Bầu trời’ (SKY) – ba điểm đến trong mơ của các bạn trẻ Hàn. Đây là cái nôi đã đào tạo ra nhiều nhà lãnh đạo tài ba, các nhà hoạt động xã hội, nhà kinh doanh, vận động viên,..nổi tiếng của Hàn Quốc.

Đại học Yonsei Hàn Quốc
Đại học Yonsei Hàn Quốc

3. Đại học Korea

Nhắc đến 10 trường Đại học hàng đầu Hàn Quốc, không thể bỏ qua cái tên Đại học Korea. Là trường Đại học về kinh doanh đầu tiên và tốt nhất tại Hàn Quốc, Korea có thể mạnh trong đào tạo khối ngành Kinh tế. Ngoài ra, có đến hơn 100 ngành nghề tại tất cả các bậc học (Cứ nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ) tại ngôi trường này, đáp ứng nhu cầu học tập của mọi đối tượng.

Tập tin:Korea University.jpg
Đại học Korea

4. Đại học Sogang

Vị trí thứ 4 trong Top 10 trường tốt nhất Hàn Quốc thuộc về Đại học Sogang. Tọa lạc tại quận Mapo – trung tâm thủ đô Seoul, Sogang là ngôi trường có triết lí giáo dục độc đáo: kết hợp giữa Thiên Chúa giáo và giáo dục khai phóng phương Tây. Các ngành Xã hội là thế mạnh của trường, nhưng khối Kĩ thuật – Công nghệ thông tin gần đây cũng thu hút rất nhiều sinh viên.

Đại học Sogang

5. Đại học Sungkyunkwan

Đại học Sungkyunkwan – ngôi trường lâu đời nhất Hàn Quốc là nguồn cảm hứng cho nhiều bộ K-drama nổi tiếng. Ngôi trường này đã đào tạo ra nhiều nho sĩ lỗi lạc thời phong kiến và hiện tại vẫn đang tiếp tục sứ mệnh đào tạo nhân tài. Đặc biệt, Sungkyunkwan còn nhận được sự đầu tư rất lớn từ tập đoàn Samsung nữa đó!

SUNG KYUN KWAN UNIVERSITY(SKKU)
Đại học Sungkyunkwan

6. Đại học Hanyang

Hanyang là ngôi trường nổi bật trong đào tạo các ngành Kĩ thuật, Khoa học công nghệ. Ngoài ra, trường có đến 96 khoa đào tạo hệ Đại học và 87 khoa sau Đại học. Ngoài campus chính ở Seoul, Hanyang còn có campus ERICA vô cùng hiện đại ở thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi.

Đại học Hanyang
Đại học Hanyang

7. Đại học Nữ sinh Ewha

Ewha là trường Đại học nữ sinh lớn nhất Hàn Quốc. Với lịch sử hơn 100 năm xây dựng và phát triển, Ewha là biểu tượng đầy kiêu hãnh cho tài năng và quyền tự do của nữ giới Hàn Quốc. Ngoài ra, Ewha có học bổng EGPP vô cùng danh giá (miễn toàn bộ học phí, phí KTX, trợ cấp sinh hoạt hàng tháng) dành cho sinh viên các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

EWHA WOMANS UNIVERSITY | Dominique Perrault Architecture | Archello
Đại học Nữ sinh Ewha

8. Đại học Chungang

Đây hẳn là cái tên không còn xa lạ với các bạn hâm mộ nghệ sĩ Hàn Quốc. Chungang là ngôi trường đứng đầu về đào tạo ngành Truyền thông và Nghệ thuật. Rất nhiều idol, diễn viên xuất thân từ ngôi trường này như Kim Soo Hyun, Hyun Bin, Yuri (SNSD) hay gần đây có Park Jihoon (Wanna One),…

Đại học Chung-Ang
Đại học Chungang

9. Đại học Kyunghee

Ngôi trường xinh đẹp và tráng lệ như truyện cổ tích này chắc chắn sẽ mê hoặc mọi du học sinh từ cái nhìn đầu tiên. Đại học Kyunghee có cơ sở vật chất cực kì hiện đại cùng đội ngũ giáo sư giỏi, giàu kinh nghiệm. Tại Hàn Quốc, ngôi trường này thường được mệnh danh là trường ‘con nhà giàu’ bởi mức học phí khá đắt đỏ.

Học Phí trường Đại học Kyung Hee - Cập nhật mới nhất
Đại học Kyunghee

10. Đại học Seoul Sirip

Đây là một trong những trường công lập uy tín tại Hàn Quốc, tập trung đào tạo các ngành như thiết kế, công nghệ thông tin,…Nhờ nguồn đầu tư kinh phí dồi dào của chính quyền thành phố Seoul, ngôi trường này vừa có trang thiết bị hiện đại lại có học phí vô cùng phải chăng.

Photo Gallery < Campus Life < UNIVERSITY OF SEOUL
Đại học Seoul Sirip

Trên đây là danh sách 10 trường Đại học tốt nhất Hàn Quốc theo các bảng xếp hạng quốc nội. Du học Hàn Quốc Tiên Phong Education mong rằng các bạn sẽ sớm tìm được cho mình ngôi trường phù hợp.

Du Học Hàn Quốc khó hay dễ? Vì sao nên đi chương trình này, không phải chương trình kia? Điểm bao nhiêu thì đi du học Hàn Quốc được? Tài Chính gia đình không cao thì nên đi chương trình gì? Rất nhiều câu hỏi và thắc mắc khi các bạn tìm hiểu đi du học Hàn Quốc, mọi thứ sẽ được thầy giải đáp chi tiết, đừng ngần ngại liên lạc với thầy qua Hotline : 0985.395.734
follow me

Để lại một bình luận